Điều Khiển Tàu Biển 48 Đại Học 6


Join the forum, it's quick and easy

Điều Khiển Tàu Biển 48 Đại Học 6
Điều Khiển Tàu Biển 48 Đại Học 6
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Latest topics
» Nhận làm giấy tờ thuyền viên
by thieudp Sat Aug 09, 2014 9:45 pm

» video 1111111111111111111111111111111
by ducpvvmu Thu Jul 26, 2012 9:04 pm

» xin chào anh em dkt48dh6
by vudoan1510 Wed Mar 21, 2012 5:07 am

» Tiêu chí để xin được 1 công việc tốt !
by Mèo hen Tue Mar 13, 2012 1:30 pm

» Mẫu đơn xác nhận điểm giáo dục thể chất để được cấp chứng chỉ Thể chất và Bơi Lội
by lovewave89nd Wed Feb 22, 2012 8:41 pm

» Ảnh lớp dkt48dh6
by vudoan1510 Fri Feb 10, 2012 10:08 pm

» de cuong on tap thj tot nghiep day!
by hoangviethung_tn Wed Dec 14, 2011 11:16 pm

» Ai có phần mềm đổi đuôi pdf sang word ko?
by Mèo hen Mon Dec 05, 2011 11:42 pm

» Ai có tài liệu phao tiêu đèn hiệu ko
by nguyenduonghh Sun Nov 20, 2011 7:47 pm


* * * * * * * Tàu biển Việt Nam tìm cách thoát “tầm ngắm” PSC

Go down

    *     *     *     *     *     * *  Tàu biển Việt Nam tìm cách thoát “tầm ngắm” PSC Empty * * * * * * * Tàu biển Việt Nam tìm cách thoát “tầm ngắm” PSC

Bài gửi  Mèo hen Wed Sep 21, 2011 5:55 pm

Số tàu biển Việt Nam bị lưu giữ tại cảng nước ngoài tăng nhanh chóng đang đặt thêm gánh nặng lên vai các chủ tàu trong bối cảnh tàu thừa, hàng cạn và giá cước thì chỉ theo chiều đi xuống.

8,3% tàu biển VN bị lưu giữ qua kiểm tra PSC

Thống kê mới nhất của Cục Hàng hải Việt Nam (HHVN) cho thấy, số lượng tàu biển Việt Nam bị lưu giữ qua kiểm tra PSC (kiểm tra nhà nước cảng biển) đang phát triển theo chiều hướng xấu so với cùng kỳ năm 2010.

Cụ thể, số lượng tàu bị lưu giữ bởi Tổ chức hợp tác kiểm tra Nhà nước tại các cảng biển khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Tokyo MOU) trong 6 tháng đầu năm nay là 45 trên tổng số 539 tàu bị kiểm tra, tương đương với 8,3%. Cùng kỳ 2010, con số này là chỉ là 31 trên tổng số 449 tàu bị kiểm tra, tương đương 6,9%.

Con số 16,67% tàu bị lưu giữ qua kiểm tra của Tổ chức các quốc gia tham gia bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực kiểm tra của Chính quyền cảng khu vực Tây Âu và Bắc Đại Tây Dương (Paris MOU) cũng khiến các chủ tàu trong nước đứng ngồi không yên. Cần phải nhắc lại rằng, giai đoạn 2008 - 2010, các thành viên Paris MOU đã kiểm tra 37 lượt tàu mang cờ quốc tịch Việt Nam và chỉ lưu giữ 5 tàu.

Kết quả là Việt Nam trở thành một trong số 24 nước nằm trong danh sách xám, tức là các quốc gia có mức độ thực hiện chức năng trung bình. Kết quả này thực sự rất đáng ghi nhận, đây là lần đầu tiên chúng ta đã ra khỏi danh sách đen của Paris MOU - tổ chức khởi xướng việc thực hiện công tác kiểm tra PSC từ năm 1982 và là khu vực kiểm tra PSC gắt gao nhất trên thế giới. Chưa kịp phấn đấu để lọt vào danh sách trắng của Paris Mou, như trên đã nói, từ đầu năm đến nay đã có 1 tàu của ta bị tổ chức này lưu giữ trên tổng số 6 lượt tàu bị kiểm tra.

Đáng báo động hơn nữa về tình trạng tàu biển Việt Nam bị lưu giữ tại cảng nước ngoài là việc thời gian gần đây, Trung Quốc và Indonesia thực hiện việc kiểm tra và lưu giữ một cách ráo riết đối với đội tàu VN (Trung Quốc giữ 21 tàu). Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Nguyễn Vũ Hải cho biết riêng trong 2 tháng 6 và 7, Trung Quốc đã giữ 8 tàu trên tổng số 23 lượt tàu bị kiểm tra. Số tàu biển Việt Nam bị lưu giữ qua kiểm tra PSC của Indonesia cũng cao đến mức kinh ngạc: 15 tàu.

Cần sự quan tâm thỏa đáng

Trưởng ban Vận tải và dịch vụ hàng hải - Cục HHVN Trịnh Thế Cường cho biết, thời gian qua, do khó khăn về tài chính và thị trường, nhiều chủ tàu không có sự đầu tư thỏa đáng cho công tác bảo dưỡng, sửa chữa, trang bị lại thường xuyên cho tàu cũng như không đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ sỹ quan thuyền viên.

Tình trạng kỹ thuật đội tàu còn rất nhiều vấn đề. Đội ngũ sỹ quan thuyền viên có trình độ hạn chế, không tha thiết với nghề đi biển. Đây là những ẩn họa khôn lường với an toàn hàng hải, đồng thời cũng là nguyên nhân khiến tàu biển của ta không qua được các kỳ kiểm tra khắt khe của thanh tra nhà nước cảng biển. Đó là chưa kể đến việc số vụ tàu biển Việt Nam bị bắt giữ ở nước ngoài liên quan đến nguyên nhân nợ nần tài chính ngày càng nhiều.

Ông Nguyễn Vũ Hải đưa thêm thông tin phần lớn chủ tàu có tàu bị bắt giữ đều bị thua lỗ, thậm chí bị phá sản. Khoảng 20% tàu nhỏ và trung bình phải tạm dừng hoạt động. Một số tàu buộc phải cắt phá.

Khuyến cáo của các chuyên gia trong lĩnh vực hàng hải, trong bối cảnh khó khăn hiện nay, chủ tàu cần có sự quan tâm đúng mức đến công tác bảo dưỡng, sửa chữa, trang bị lại và đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ sỹ quan thuyền viên nhằm tăng cường khả năng hoạt động an toàn đội tàu, giảm số lượng và tỷ lệ tàu bị lưu giữ qua kiểm tra PSC.

Đặc biệt, cơ quan quản lý nhà nước cũng như doanh nghiệp cũng cần có những biện pháp đấu tranh thích hợp nhằm hỗ trợ cho các chủ tàu trong các vấn đề liên quan đến PSC Trung Quốc và Indonesia vốn đang tỏ ra khắt khe thái quá đối với đội tàu Việt Nam.

Theo GTVT
Mèo hen
Mèo hen

Tổng số bài gửi : 50
Join date : 18/02/2011
Age : 34
Đến từ : Nam Định

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết