Điều Khiển Tàu Biển 48 Đại Học 6


Join the forum, it's quick and easy

Điều Khiển Tàu Biển 48 Đại Học 6
Điều Khiển Tàu Biển 48 Đại Học 6
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Latest topics
» Nhận làm giấy tờ thuyền viên
by thieudp Sat Aug 09, 2014 9:45 pm

» video 1111111111111111111111111111111
by ducpvvmu Thu Jul 26, 2012 9:04 pm

» xin chào anh em dkt48dh6
by vudoan1510 Wed Mar 21, 2012 5:07 am

» Tiêu chí để xin được 1 công việc tốt !
by Mèo hen Tue Mar 13, 2012 1:30 pm

» Mẫu đơn xác nhận điểm giáo dục thể chất để được cấp chứng chỉ Thể chất và Bơi Lội
by lovewave89nd Wed Feb 22, 2012 8:41 pm

» Ảnh lớp dkt48dh6
by vudoan1510 Fri Feb 10, 2012 10:08 pm

» de cuong on tap thj tot nghiep day!
by hoangviethung_tn Wed Dec 14, 2011 11:16 pm

» Ai có phần mềm đổi đuôi pdf sang word ko?
by Mèo hen Mon Dec 05, 2011 11:42 pm

» Ai có tài liệu phao tiêu đèn hiệu ko
by nguyenduonghh Sun Nov 20, 2011 7:47 pm


Các chức danh và nhiệm vụ trên tàu ! AB

Go down

Các chức danh và nhiệm vụ trên tàu !  AB Empty Các chức danh và nhiệm vụ trên tàu ! AB

Bài gửi  Mèo hen Mon Mar 07, 2011 8:45 pm

Nếu bạn là thủy thủ lái(A.B), bạn phải làm theo lệnh của Đại phó(chief officer), Sĩ quan trực ca(duty officer), và Thủy thủ trưởng(boatswain).

Công việc của bạn là tham gia trực ca hành hải trên buồng lái, trực ca neo, trực ca trong cảng, trực ca làm hàng, kiểm tra lượng nước ngọt, nước dằn trong két hàng ngày, tham gia làm dây mũi lái, tham gia bảo dưỡng tàu và thiết bị trên boong. Cụ thể, bạn sẽ làm gì?

Nếu bạn tham gia trực ca hàng hải, bạn sẽ phụ giúp cho Sĩ quan trực ca. Vị trí của bạn là trên buồng lái. Trên biển, Sĩ quan trực ca có thể yêu cầu bạn lái tàu, cảnh giới hay vệ sinh buồng lái sạch sẽ. Bạn phải bật hay tắt đền hành trình. Bật hay treo tín hiệu khi tàu mất chủ động. Khi có lệnh, bạn phải kiểm tra an toàn quanh tàu hay đo nước bẩn hầm hàng…Khi tàu sắp đến cảng, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng cờ xin hoa tiêu(chữ G), cờ hoa tiêu(chữ H), cờ tên tàu(các chữ hô hiệu của tàu) và cờ xin thủ tục kiểm dịch(chữ Q). Treo các cờ trên lên cột tàu khi yêu cầu.

Nếu bạn tham gia trực ca neo, bạn sẽ phụ giúp cho Sĩ quan trực ca. Vị trí của bạn là trên buồng lái. Bạn phải bật, tắt đèn neo. Treo bóng neo. Chú ý các thông tin từ VHF liên quan đến tàu mình. Chú ý dung còi hay đền để cảnh báo các tàu di chuyển quá gần tàu mình. Theo dõi khoảng cách tàu mình với tàu khác đang neo. Quan tâm đến tình trạng bám neo của tàu. Phải cảnh báo kịp thời cho Sĩ quan trực ca về các thông tin từ VHF liên quan đến tàu mình. Cảnh báo cho sĩ quan trực ca về sự thay đổi thời tiết đột ngột, thủy triều đổi chiều, tàu quay đảo quanh neo mạnh, tiếng khua lỉn neo trong lỗ nống lỉn hay hiện tượng thời tiết khác có thể gây trôi neo.

Nếu bạn tham gia trực ca trong cảng, bạn sẽ phụ giúp cho Sĩ quan trực ca. Vị trí của bạn là cạnh khu vực cầu thang tàu lên xuống tàu. Bạn phải kéo và hạ cờ quốc tịch tàu, cờ quốc gia Cảng hàng ngày. Chú ý cầu thang an toàn, không trơn trượt, đủ ánh sáng về ban đêm, có tay vịn và có võng bảo vệ. Chú ý an ninh và an toàn tàu. Chú ý theo dõi người lên, xuống tàu. Kịp thời thông báo cho Sĩ quan trực ca hay Thuyền trưởng các thông tin liên quan đến tàu hay khách liên hệ làm việc. Kịp thời bật đèn hiệu hay cờ hiệu cảnh báo tàu đang nhận chuyền dầu hay có chất dễ cháy trên tàu. Điều chỉnh độ căng chùng của các dây buộc tàu. Tăng cường các đệm giữa tàu và cầu cảng. Lưu ý cảnh giới và nhắc nhở an toàn đối với thuyền viên làm việc trên cao, ngoài mạn tàu, dưới hầm sâu, hàn cắt phát nhiệt…

Nếu bạn tham gia trực ca làm hàng, bạn sẽ phụ giúp cho Sĩ quan làm hàng. Vị trí của bạn là quanh khu vực hầm hàng. Phải biết tàu sẽ xếp-dỡ hàng gì, xếp-dỡ ở hầm nào. Nếu xếp hàng, dù là hàng gì, hầm hàng đều phải sạch sẽ. Trước khi cho người xuống hầm tàu, hầm hàng cần được thông gió, đủ dưỡng khí cho người làm việc. Ban đêm, phải cung cấp đủ ánh sáng cho hầm hàng. Cần quan sát thời tiết và đóng hầm kịp thời trước khi trời mưa. Cần nhắc nhở mọi người không đứng dưới mã hàng, không hút thuốc dưới hầm tàu. Khi xếp dỡ hàng độc hại hay dễ cháy nổ, cần sẵn sàng dụng cụ chữa cháy và túi sơ cứu. Phải kiểm tra cháy nổ và bảo đảm không còn người dưới hầm tàu trước mỗi khi đóng hầm.

Nếu bạn được lệnh đo nước các két, bạn phải nắm vững vị trí lỗ đo. Thông thường bạn phải đo két nước bẩn hầm hàng(cargo hold bilge ); đo nước két dằn(ballast tank); đo két nước ngọt(fresh water tank) hàng ngày. Tên vị trí lỗ đo các két thường ghi ngay trên ống đo. Lỗ đo nước bẩn hầm hàng thường bố trí cạnh hai đầu hầm hàng. Lỗ đo các két nước dằn, nước ngọt thường bố trí cạnh mép các két về phía sau lái. Bạn có thể tham khảo sơ đồ phân bố chung của tàu(general arrangement) hay (capacity plan) dán trên tường để nhận biết vị trí các két và lỗ đo của chúng. Theo qui định, phải dùng thước riêng để đo két nước ngọt. Các số đo két phải lưu vào sổ theo dõi. Trên tàu có “sổ theo dõi nước bẩn hầm hàng”; “sổ theo dõi nước dằn”; “sổ theo dõi nước ngọt”

Nếu bạn tham gia làm dây khi cập hay rời cầu, vị trí của bạn thường ở boong Mũi(forecastle deck) hay boong Lái(poop deck). Bạn phải làm theo lệnh của Sĩ quan làm dây. Trước khi làm dây, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng dây ném(heaving line), bốt giữ dây, đệm va. Bạn phải sẵn sàng điện tời neo, tời dây, xin nước rửa neo.

Nếu bạn tham gia bảo quản tàu và thiết bị, bạn phải làm theo lệnh Thủy thủ trưởng. Công việc thường là bảo dưỡng các thiết bị cứu hỏa(fire fighting appliances), cứu sinh(life saving appliance), thiết bị cẩu chuyển(cargo gears), bôi trơn dây cáp và bơm mỡ các cơ cấu quay, gõ rỉ và sơn các cấu trúc, vỏ tàu…

Một khi bạn yêu thích việc mình làm, thì bạn sẽ làm được tất cả.
Mèo hen
Mèo hen

Tổng số bài gửi : 50
Join date : 18/02/2011
Age : 34
Đến từ : Nam Định

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết