Latest topics
» Nhận làm giấy tờ thuyền viênby thieudp Sat Aug 09, 2014 9:45 pm
» video 1111111111111111111111111111111
by ducpvvmu Thu Jul 26, 2012 9:04 pm
» xin chào anh em dkt48dh6
by vudoan1510 Wed Mar 21, 2012 5:07 am
» Tiêu chí để xin được 1 công việc tốt !
by Mèo hen Tue Mar 13, 2012 1:30 pm
» Mẫu đơn xác nhận điểm giáo dục thể chất để được cấp chứng chỉ Thể chất và Bơi Lội
by lovewave89nd Wed Feb 22, 2012 8:41 pm
» Ảnh lớp dkt48dh6
by vudoan1510 Fri Feb 10, 2012 10:08 pm
» de cuong on tap thj tot nghiep day!
by hoangviethung_tn Wed Dec 14, 2011 11:16 pm
» Ai có phần mềm đổi đuôi pdf sang word ko?
by Mèo hen Mon Dec 05, 2011 11:42 pm
» Ai có tài liệu phao tiêu đèn hiệu ko
by nguyenduonghh Sun Nov 20, 2011 7:47 pm
Similar topics
“Tự tin” quá cũng thiếu “an toàn”
Trang 1 trong tổng số 1 trang
“Tự tin” quá cũng thiếu “an toàn”
By Capt. Trai | October 3, 2010
Gặp bạn cũ sau nhiều tháng “trôi nổi” trên biển trở về. Phấn khởi hỏi: thế nào, cảm nhận về biển cả ra sao?
- nhắm mắt cũng tới bờ…
…
Một thuyền trưởng được công ty yêu cầu dự buổi “định hướng” trước khi nhập tàu mới. Ông thảng thốt:
- đến như chúng tôi mà còn phải “định hướng” cơ à?…
…
Theo yêu cầu Chủ tàu, chức danh chủ chốt(key man) phải đi cùng nhau một chuyến ngắn để bàn giao(overlap) cho an toàn, hưởng lương 100%. Có key-man bảo:
- có nhận ngay thì nhận. Không cần Overlap.
…
“Nhắm mắt cũng đến bờ”.
Bạn không sai. Phải có chút “tự tin” giữa bão tố. Không có chút tự tin hiếm hoi này, bạn cũng khó mà “đến bờ”. Tuy nhiên, “nhắm mắt” tức là phó mặc cho trời đất, may rủi? Không. Khuyên bạn hãy nên “mở mắt”. Mở mắt sẽ giúp bạn trở về đất liền chắc chắn hơn. Chắc chắn 100%. Thậm chí, cần chắc chắn tới 1000%
Chúng tôi mà còn phải định hướng cơ à”.
Định hướng không có nghĩa là dạy dỗ, giáo dục. Định hướng là chỉ ra những gì bạn chưa từng thấy ở các tàu khác. Định hướng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bước chân lên con tàu mới. Bạn dễ tìm ra tiếng nói chung với các “cộng sự-mates” cũ đang làm việc trên tàu. Bạn và họ ít nhìn nhau bằng con mắt xa lạ ban đầu. Lệnh an toàn của bạn đưa ra không khiến họ lúng túng…
“Không cần Overlap”…
Overlap là một phương thức làm quen “cao cấp”. Đó là cách tổ chức “làm quen” của các chủ tàu “nhà giàu”. Phương thức này thường chỉ áp dụng đối với thuyền trưởng và máy trưởng. Tại sao bạn lại không thích “overlap”? Bạn sợ bị “hạ giá” ư? Không, bạn không hề bị hạ giá mà ngược lại. Bạn đang được đánh giá rất cao về vai trò “người tin tưởng nhất về khả năng bảo đảm an toàn trên tàu”. Các Chủ tàu nghiêm túc thường cho rằng: “muốn con tàu tốt, trước tiên cần có một thuyền trưởng tốt”.
Người Việt nam vốn dũng cảm. Ông cha ta đã từng phát huy “gien dũng cảm” để đánh đuổi đế quốc, sài lang. Và đã có lúc “…liều mình như chẳng có”(thơ Nguyễn đình Chiểu). Nhưng đó là chuyện ngày xửa, ngày xưa. Chuyện cần giải quyết giữa con người với con người…
Chuyện bây giờ của bạn là chuyện trên biển. Chuyện cần giải quyết với “cháy, nổ”; “đâm xô, đổ cạn”; “chìm, đắm”….
Sự “liều mình như chẳng có”… chắc phải “xem lại”.
Gặp bạn cũ sau nhiều tháng “trôi nổi” trên biển trở về. Phấn khởi hỏi: thế nào, cảm nhận về biển cả ra sao?
- nhắm mắt cũng tới bờ…
…
Một thuyền trưởng được công ty yêu cầu dự buổi “định hướng” trước khi nhập tàu mới. Ông thảng thốt:
- đến như chúng tôi mà còn phải “định hướng” cơ à?…
…
Theo yêu cầu Chủ tàu, chức danh chủ chốt(key man) phải đi cùng nhau một chuyến ngắn để bàn giao(overlap) cho an toàn, hưởng lương 100%. Có key-man bảo:
- có nhận ngay thì nhận. Không cần Overlap.
…
“Nhắm mắt cũng đến bờ”.
Bạn không sai. Phải có chút “tự tin” giữa bão tố. Không có chút tự tin hiếm hoi này, bạn cũng khó mà “đến bờ”. Tuy nhiên, “nhắm mắt” tức là phó mặc cho trời đất, may rủi? Không. Khuyên bạn hãy nên “mở mắt”. Mở mắt sẽ giúp bạn trở về đất liền chắc chắn hơn. Chắc chắn 100%. Thậm chí, cần chắc chắn tới 1000%
Chúng tôi mà còn phải định hướng cơ à”.
Định hướng không có nghĩa là dạy dỗ, giáo dục. Định hướng là chỉ ra những gì bạn chưa từng thấy ở các tàu khác. Định hướng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bước chân lên con tàu mới. Bạn dễ tìm ra tiếng nói chung với các “cộng sự-mates” cũ đang làm việc trên tàu. Bạn và họ ít nhìn nhau bằng con mắt xa lạ ban đầu. Lệnh an toàn của bạn đưa ra không khiến họ lúng túng…
“Không cần Overlap”…
Overlap là một phương thức làm quen “cao cấp”. Đó là cách tổ chức “làm quen” của các chủ tàu “nhà giàu”. Phương thức này thường chỉ áp dụng đối với thuyền trưởng và máy trưởng. Tại sao bạn lại không thích “overlap”? Bạn sợ bị “hạ giá” ư? Không, bạn không hề bị hạ giá mà ngược lại. Bạn đang được đánh giá rất cao về vai trò “người tin tưởng nhất về khả năng bảo đảm an toàn trên tàu”. Các Chủ tàu nghiêm túc thường cho rằng: “muốn con tàu tốt, trước tiên cần có một thuyền trưởng tốt”.
Người Việt nam vốn dũng cảm. Ông cha ta đã từng phát huy “gien dũng cảm” để đánh đuổi đế quốc, sài lang. Và đã có lúc “…liều mình như chẳng có”(thơ Nguyễn đình Chiểu). Nhưng đó là chuyện ngày xửa, ngày xưa. Chuyện cần giải quyết giữa con người với con người…
Chuyện bây giờ của bạn là chuyện trên biển. Chuyện cần giải quyết với “cháy, nổ”; “đâm xô, đổ cạn”; “chìm, đắm”….
Sự “liều mình như chẳng có”… chắc phải “xem lại”.
lovewave89nd- Tổng số bài gửi : 45
Join date : 21/01/2011
Age : 35
Đến từ : Nam Định
Similar topics
» Thực tập và huấn luyện an toàn trên tàu ra sao?
» Nghệ thuật giới thiệu bản thân trong phỏng vấn
» Các chức danh và nhiệm vụ trên tàu ! Và ai cũng mong muốn - Thuyền trưởng
» Nghệ thuật giới thiệu bản thân trong phỏng vấn
» Các chức danh và nhiệm vụ trên tàu ! Và ai cũng mong muốn - Thuyền trưởng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|