Latest topics
» Nhận làm giấy tờ thuyền viênby thieudp Sat Aug 09, 2014 9:45 pm
» video 1111111111111111111111111111111
by ducpvvmu Thu Jul 26, 2012 9:04 pm
» xin chào anh em dkt48dh6
by vudoan1510 Wed Mar 21, 2012 5:07 am
» Tiêu chí để xin được 1 công việc tốt !
by Mèo hen Tue Mar 13, 2012 1:30 pm
» Mẫu đơn xác nhận điểm giáo dục thể chất để được cấp chứng chỉ Thể chất và Bơi Lội
by lovewave89nd Wed Feb 22, 2012 8:41 pm
» Ảnh lớp dkt48dh6
by vudoan1510 Fri Feb 10, 2012 10:08 pm
» de cuong on tap thj tot nghiep day!
by hoangviethung_tn Wed Dec 14, 2011 11:16 pm
» Ai có phần mềm đổi đuôi pdf sang word ko?
by Mèo hen Mon Dec 05, 2011 11:42 pm
» Ai có tài liệu phao tiêu đèn hiệu ko
by nguyenduonghh Sun Nov 20, 2011 7:47 pm
Similar topics
nhờ các pro chỉ giáo
4 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
nhờ các pro chỉ giáo
em có 2 câu hỏi nhỏ như thế này.nhưng lơ mơ quá không biết hiểu câu hỏi sao cho đúng,các bác chỉ giúp với:
1.Thế nào là đường chạy tàu ngắn nhất, đường chạy tàu nhanh nhất, đường chạy tàu an toàn nhất, đường chạy tàu có lợi nhất?
2.Nêu các phương pháp xác định vị trí tàu khi hàng hải ngoài khơi. Phân tích độ chính xác.Nêu các phương pháp xác định vị trí tàu khi hàng hải ven bờ. Phân tích độ chính xác.
thank các bác!
1.Thế nào là đường chạy tàu ngắn nhất, đường chạy tàu nhanh nhất, đường chạy tàu an toàn nhất, đường chạy tàu có lợi nhất?
2.Nêu các phương pháp xác định vị trí tàu khi hàng hải ngoài khơi. Phân tích độ chính xác.Nêu các phương pháp xác định vị trí tàu khi hàng hải ven bờ. Phân tích độ chính xác.
thank các bác!
ditausuongqua- Tổng số bài gửi : 10
Join date : 03/09/2011
Age : 105
Đến từ : cõi trên
Re: nhờ các pro chỉ giáo
tên này là ai nhỉ, có phải lớp dh6 hay ko
Mèo hen- Tổng số bài gửi : 50
Join date : 18/02/2011
Age : 34
Đến từ : Nam Định
Re: nhờ các pro chỉ giáo
em chào các bác!Mèo hen đã viết:tên này là ai nhỉ, có phải lớp dh6 hay ko
em học trong dh gtvt,hôm bữa lên mạng kiếm giáo trình la bàn từ thì.....vô tình thăm nhà các bác.hehe
em chuẩn bị tốt nghiệp(em học cao đẳng,)muốn hỏi các bác chút:
ngoài trường dh hh năm này có tuyển sinh liên thông ko vậy các bác?
nếu có thì time là khi nào vậy?
các bác cho em biết với nhá!
ditausuongqua- Tổng số bài gửi : 10
Join date : 03/09/2011
Age : 105
Đến từ : cõi trên
Re: nhờ các pro chỉ giáo
ditausuongqua đã viết:em có 2 câu hỏi nhỏ như thế này.nhưng lơ mơ quá không biết hiểu câu hỏi sao cho đúng,các bác chỉ giúp với:
1.Thế nào là đường chạy tàu ngắn nhất, đường chạy tàu nhanh nhất, đường chạy tàu an toàn nhất, đường chạy tàu có lợi nhất?
2.Nêu các phương pháp xác định vị trí tàu khi hàng hải ngoài khơi. Phân tích độ chính xác.Nêu các phương pháp xác định vị trí tàu khi hàng hải ven bờ. Phân tích độ chính xác.
thank các bác!
Các câu này có trong giáo trình điều động tàu nha bạn
Mèo hen- Tổng số bài gửi : 50
Join date : 18/02/2011
Age : 34
Đến từ : Nam Định
Re: nhờ các pro chỉ giáo
em chào các bác!
em học trong dh gtvt,hôm bữa lên mạng kiếm giáo trình la bàn từ thì.....vô tình thăm nhà các bác.hehe
em chuẩn bị tốt nghiệp(em học cao đẳng,)muốn hỏi các bác chút:
ngoài trường dh hh năm này có tuyển sinh liên thông ko vậy các bác?
nếu có thì time là khi nào vậy?
các bác cho em biết với nhá!
em học trong dh gtvt,hôm bữa lên mạng kiếm giáo trình la bàn từ thì.....vô tình thăm nhà các bác.hehe
em chuẩn bị tốt nghiệp(em học cao đẳng,)muốn hỏi các bác chút:
ngoài trường dh hh năm này có tuyển sinh liên thông ko vậy các bác?
nếu có thì time là khi nào vậy?
các bác cho em biết với nhá!
ditausuongqua- Tổng số bài gửi : 10
Join date : 03/09/2011
Age : 105
Đến từ : cõi trên
Re: nhờ các pro chỉ giáo
có đó bạn à!mình nhớ là thường bắt đầu vào gần năm học mới thì phải!
vudoan1510- Tổng số bài gửi : 34
Join date : 24/01/2011
Age : 34
Đến từ : Giao Thủy -Nam Định
Re: nhờ các pro chỉ giáo
vậy là từ giờ tới cuối năm nay không còn đợt nào nữa hả bác?vudoan1510 đã viết:có đó bạn à!mình nhớ là thường bắt đầu vào gần năm học mới thì phải!
làm phiền bác cho e biết rõ hơn 1 chút được ko ạ?
cảm ơn bác trước và nếu được ra đó học thì sẽ hậu tạ nữa ạ! hehe
ditausuongqua- Tổng số bài gửi : 10
Join date : 03/09/2011
Age : 105
Đến từ : cõi trên
Re: nhờ các pro chỉ giáo
hình như bác nhầm rồi đây là môn địa văn mà !Mèo hen đã viết:ditausuongqua đã viết:em có 2 câu hỏi nhỏ như thế này.nhưng lơ mơ quá không biết hiểu câu hỏi sao cho đúng,các bác chỉ giúp với:
1.Thế nào là đường chạy tàu ngắn nhất, đường chạy tàu nhanh nhất, đường chạy tàu an toàn nhất, đường chạy tàu có lợi nhất?
2.Nêu các phương pháp xác định vị trí tàu khi hàng hải ngoài khơi. Phân tích độ chính xác.Nêu các phương pháp xác định vị trí tàu khi hàng hải ven bờ. Phân tích độ chính xác.
thank các bác!
Các câu này có trong giáo trình điều động tàu nha bạn
điều động tàu chỉ xd mấy cái :qtính, tốc độ ,vòng quay trở thôi
còn trong giáo trình địa văn ấy thì cũng nêu ra các pp xd vtt nhưng e muốn hỏi cụ thể là mình phân loại theo tiêu chí ở trên thì nó cụ thể thế nào bác ạ?
ditausuongqua- Tổng số bài gửi : 10
Join date : 03/09/2011
Age : 105
Đến từ : cõi trên
Các phương pháp hàng hải?
Trước là anh mong chú thông cảm? Mấy thằng đệ của anh trả lời chú chưa thoảng đáng đúng không?
hehehe
- Về câu hỏi thứ nhất anh có thể trả lời thế này:
+ Trên quan điểm hiểu câu hỏi của bạn thì:
* Đường chạy tàu ngắn nhất và nhanh nhất là khoảng cách giữa hai điểm trên hải đổ mà bạn đo trên thước vĩ độ là ngắn nhất, và thời gian bạn đi trên đường đó là ngắn nhất........
* Đường chạy tàu an toàn nhất là đường chạy tàu đã được tính đến các yếu tố an toàn cho tàu như khí tượng( bão gió, sương mù..,) thủy triều, dòng triều,...cướp biển...để an toàn thì người sỹ quan phải tránh các yếu tốt đó vì vậy đường chạy tàu an toàn thường mất rất nhiều thời gian-> không mang lại hiệu quả kinh tế cao.
* Đường chạy tàu có lọi nhất là đường chạy tầu an toàn nhất và mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất
+ Theo seavoyage planning thì các nhà hàng hải chia phương pháp hàng hải ra làm 4 tuyến đường:
1. Tuyến đường hằng hướng(Rhumb line route): là đường thẳng nối 2 điểm trên hải đồ Mercator, nhưng nó không phải la đường ngắn nhất giữa hai điểm đó trên bề mặt trái đất. Phương pháp hàng hải này khá thuận tiện vì chỉ hàng hải trên một hướng. Khi chạy ở vị độ thấp hoặc vị độ cao gần 2 cực của trái đất trên hải đồ Mercator trong khu vực đó gần tương đương với chiều dài giũa hai điểm đó trên cung vòng lớn
2. Tuyến đường cung vòng lớn( Great circle route): Cự ly giữa hai điểm trên cung vòng lớn là cự ly ngán nhất giữa hai điểm đó. Tuy nhiên goc giao của đường cung vòng lớn và các kinh tuyến là khác nhau, nếu muốn tàu chạy theo đường cung vòng lớn thì phải đổi hướng liên tục. Ở những khu vực vĩ độ cao chạy theo đường đông tay, hiệu kinh độ tương đố lớn thì chạy theo cung vòng lớn so với phương pháp chạy tuyến hàng hướng có cụ ly rút ngắn đến vài trăm hải lý
3. Tuyến đường đăng vĩ độ( parallel route) Nếu như điểm xuất phát và điểm đến của một con tàu cùng vĩ độ thì có thể áp dungk tuyến đường cùng vĩ độ, tức là hướng 90 hoặc 270 độ. Tuy nhiên đố không phải là đường ngắn nhất mà chỉ là trường hợp đặc biệt của đường hằn hướng
4. Tuyến đường hỗn hợp(Composite route) Để tránh hàng hải ở khu vực vĩ độ cao, trên vĩ độ giới hạn nào đó có thể áp dụng các phương pháp hàng hải trên
(bạn có thể tham khảo một cách chi tiết trong Sổ tay hàng hải tập 1 - phần lập kế hoạc chuyến đi)
Câu hỏi thứ 2 thì bạn có thể tham khảo trong sách địa văn. ổ đó mình thấy viết rất cụ thể, kể cả việc tính toán độ chính xác
- Còn thực tế trong một ca trực thì cần xác định vị trì tàu như sau:
+ Sử dụng vị trì GPS thường thì 1h bạn phải làm một lần. cái này thì quá đơn giản phải không
+ Nếu chạy gần bờ đặc biệt trong luồng thì phải sử dụng mục tiêu đia văn, bằng cách đo phương vị kết hợp với Radar đo khoảng cách
+ Một số tàu khi hàng hải xa bờ còn yêu cầu xác định vị tri tàu bằng thiên văn. phương pháp này vô cùng hay!
+ Nee
hehehe
- Về câu hỏi thứ nhất anh có thể trả lời thế này:
+ Trên quan điểm hiểu câu hỏi của bạn thì:
* Đường chạy tàu ngắn nhất và nhanh nhất là khoảng cách giữa hai điểm trên hải đổ mà bạn đo trên thước vĩ độ là ngắn nhất, và thời gian bạn đi trên đường đó là ngắn nhất........
* Đường chạy tàu an toàn nhất là đường chạy tàu đã được tính đến các yếu tố an toàn cho tàu như khí tượng( bão gió, sương mù..,) thủy triều, dòng triều,...cướp biển...để an toàn thì người sỹ quan phải tránh các yếu tốt đó vì vậy đường chạy tàu an toàn thường mất rất nhiều thời gian-> không mang lại hiệu quả kinh tế cao.
* Đường chạy tàu có lọi nhất là đường chạy tầu an toàn nhất và mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất
+ Theo seavoyage planning thì các nhà hàng hải chia phương pháp hàng hải ra làm 4 tuyến đường:
1. Tuyến đường hằng hướng(Rhumb line route): là đường thẳng nối 2 điểm trên hải đồ Mercator, nhưng nó không phải la đường ngắn nhất giữa hai điểm đó trên bề mặt trái đất. Phương pháp hàng hải này khá thuận tiện vì chỉ hàng hải trên một hướng. Khi chạy ở vị độ thấp hoặc vị độ cao gần 2 cực của trái đất trên hải đồ Mercator trong khu vực đó gần tương đương với chiều dài giũa hai điểm đó trên cung vòng lớn
2. Tuyến đường cung vòng lớn( Great circle route): Cự ly giữa hai điểm trên cung vòng lớn là cự ly ngán nhất giữa hai điểm đó. Tuy nhiên goc giao của đường cung vòng lớn và các kinh tuyến là khác nhau, nếu muốn tàu chạy theo đường cung vòng lớn thì phải đổi hướng liên tục. Ở những khu vực vĩ độ cao chạy theo đường đông tay, hiệu kinh độ tương đố lớn thì chạy theo cung vòng lớn so với phương pháp chạy tuyến hàng hướng có cụ ly rút ngắn đến vài trăm hải lý
3. Tuyến đường đăng vĩ độ( parallel route) Nếu như điểm xuất phát và điểm đến của một con tàu cùng vĩ độ thì có thể áp dungk tuyến đường cùng vĩ độ, tức là hướng 90 hoặc 270 độ. Tuy nhiên đố không phải là đường ngắn nhất mà chỉ là trường hợp đặc biệt của đường hằn hướng
4. Tuyến đường hỗn hợp(Composite route) Để tránh hàng hải ở khu vực vĩ độ cao, trên vĩ độ giới hạn nào đó có thể áp dụng các phương pháp hàng hải trên
(bạn có thể tham khảo một cách chi tiết trong Sổ tay hàng hải tập 1 - phần lập kế hoạc chuyến đi)
Câu hỏi thứ 2 thì bạn có thể tham khảo trong sách địa văn. ổ đó mình thấy viết rất cụ thể, kể cả việc tính toán độ chính xác
- Còn thực tế trong một ca trực thì cần xác định vị trì tàu như sau:
+ Sử dụng vị trì GPS thường thì 1h bạn phải làm một lần. cái này thì quá đơn giản phải không
+ Nếu chạy gần bờ đặc biệt trong luồng thì phải sử dụng mục tiêu đia văn, bằng cách đo phương vị kết hợp với Radar đo khoảng cách
+ Một số tàu khi hàng hải xa bờ còn yêu cầu xác định vị tri tàu bằng thiên văn. phương pháp này vô cùng hay!
+ Nee
lovewave89nd- Tổng số bài gửi : 45
Join date : 21/01/2011
Age : 35
Đến từ : Nam Định
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|