Điều Khiển Tàu Biển 48 Đại Học 6


Join the forum, it's quick and easy

Điều Khiển Tàu Biển 48 Đại Học 6
Điều Khiển Tàu Biển 48 Đại Học 6
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Latest topics
» Nhận làm giấy tờ thuyền viên
by thieudp Sat Aug 09, 2014 9:45 pm

» video 1111111111111111111111111111111
by ducpvvmu Thu Jul 26, 2012 9:04 pm

» xin chào anh em dkt48dh6
by vudoan1510 Wed Mar 21, 2012 5:07 am

» Tiêu chí để xin được 1 công việc tốt !
by Mèo hen Tue Mar 13, 2012 1:30 pm

» Mẫu đơn xác nhận điểm giáo dục thể chất để được cấp chứng chỉ Thể chất và Bơi Lội
by lovewave89nd Wed Feb 22, 2012 8:41 pm

» Ảnh lớp dkt48dh6
by vudoan1510 Fri Feb 10, 2012 10:08 pm

» de cuong on tap thj tot nghiep day!
by hoangviethung_tn Wed Dec 14, 2011 11:16 pm

» Ai có phần mềm đổi đuôi pdf sang word ko?
by Mèo hen Mon Dec 05, 2011 11:42 pm

» Ai có tài liệu phao tiêu đèn hiệu ko
by nguyenduonghh Sun Nov 20, 2011 7:47 pm


"18 thủy thủ trên tàu Việt Nam mắc kẹt ở Ấn Độ đang kêu cứu"

Go down

"18 thủy thủ trên tàu Việt Nam mắc kẹt ở Ấn Độ đang kêu cứu" Empty "18 thủy thủ trên tàu Việt Nam mắc kẹt ở Ấn Độ đang kêu cứu"

Bài gửi  Admin Wed Feb 16, 2011 8:50 am

(Dân trí) - “Chúng tôi không có gì để ăn… Khoảng 85% những gì chúng tôi có đã bị hư hỏng… Công ty đã ngừng viện trợ. Làm ơn hãy cứu chúng tôi”.


Cảng Chennai của Ấn Độ. (Ảnh minh họa)
Theo tờ News of India (Tin tức Ấn Độ), trên đây là thông điệp từ thuyền trưởng một tàu Việt Nam bị mắc kẹt ngoài khơi cảng Chennai, Ấn Độ suốt gần 6 tháng qua. Đó là một trong nhiều yêu cầu trợ giúp được gửi từ con tàu, với 18 thủy thủ trên khoang, tới đường dây trợ giúp các thủy thủ Sailors Helpline tại Chennai.

Thuyền trưởng Maung Maung Iwin, chỉ huy tàu MV Bien Nam, nói trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với tờ Times of India của Ấn Độ tối 14/2 rằng các thủy thủ đã bị đói trong 2 ngày qua.

“Chỉ còn vài miếng bánh mì đã bị mốc… Chẳng có gì khác để ăn trong suốt 1 tuần vừa rồi ngoài đồ biển. Chúng tôi bị hết nước uống đã 10 ngày rồi. Tình hình đang nguy hiểm và chúng tôi không muốn tiếp tục ở trên tàu nữa”, Thuyền trưởng nói.

“Tàu không có điện và động cơ chính đã hoàn toàn bị hư hỏng. Vì không thể vận hành các máy phát điện nên chúng tôi đối mặt với tình thế nguy hiểm vào ban đêm. Việc tàu bị mất điện hoàn toàn có thể khiến các tàu khác va phải”, ông Iwin nói thêm.

Hệ thống tín hiệu khẩn cấp, được sử dụng để kêu gọi mọi người trên bờ trợ giúp trong trường hợp nguy hiểm, không hoạt động được, Thuyền trưởng Iwin cho biết.

“Tôi bị sốc khi nghe thông tin từ thuyền trưởng. Giới chức trách cần hành động ngay tức thì để cứu mạng sống của các thủy thủ hoặc huy động các tàu kéo để tránh xảy ra tai nạn trong vùng biển. Mặc dù giới chức cảng sẵn sàng giúp đỡ nhưng chưa có các quy định pháp lý để giải quyết vấn đề này”, Manoj Joy, điều phối viên đường dây nóng Sailors Helpline, cho biết.

K Sreekumar, một thanh sát viên cảng, xác nhận các thủy thủ đang gặp khó khăn.

“Chủ tàu bị vỡ nợ. Theo một thỏa thuận với chủ tàu, các đại diện của tàu tại Chennai đã cung cấp thực phẩm và đồ tiếp tế khác trong 2 tháng qua. Nhưng họ đã ngừng cung cấp từ tuần trước sau khi việc chi trả từ chủ tàu bị ngừng. Chúng tôi đang cố gắng chuyển thực phẩm tới tàu càng sớm càng tốt”, Sreekumar nói.

“Chúng tôi ở cách bờ khoảng 5km. Vì động cơ không hoạt động nên neo không chắc và không có tàu kéo nào để cố định lại neo. Tàu thậm chí có thể trôi dạt vào cảng gây tai nạn”, thuyền trưởng Iwin cho biết thêm.

Các quan chức cảng và giới chức vận tải biển nói họ không thể trợ giúp các thủy thủ vì không có các quy định pháp lý về việc này.

Cũng theo tờ báo, một quan chức tại Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô New Delhi cho hay họ đã biết về tình hình của tàu và đang cố gắng liên lạc với chủ tàu để giải quyết vụ việc.

An Bình
Theo News of India

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 23
Join date : 15/01/2011

https://dkt48dh6.forumvi.net

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết